Trẻ mầm non được tham gia hoạt động trải nghiệm, gắn với đời sống thực tế, học đi đôi với hành và học từ trải nghiệm.

Trẻ mầm non được tham gia hoạt động trải nghiệm, gắn với đời sống thực tế, học đi đôi với hành và học từ trải nghiệm. 

Với chương trình trải nghiệm “Màu xanh dương thật dễ thương”, ngày 17/11/2023 trường Mầm non Dương Bình tổ chức, cho các cháu MN mẫu giáo trong toàn trường, đi trải nghiệm tại khu sinh thái Sông Hồng Park. Với đội hình mang đồng phục mầu xanh dương, các bé rất hăng hái tham gia buổi trải nghiệm.

anh tin bai

Các bé được đón vào cổng và cùng các cô giáo, các bậc phụ huynh chụp ảnh lưu niệm, rồi được đi tham quan khu chăn nuôi, quan sát những con vật mà hàng ngày ít thấy như công, ngan, ngỗng … Các bé vô cùng thích thú ngắm nhìn những chú thỏ trắng muốt với đôi tai dài và đôi mắt hồng tròn xoe, các bé được ngắm những chú thỏ ăn lá rau, chạy nhảy tự do trên bãi cỏ và chui vào ra cái hang nhỏ xinh xắn. Trong khi một số trẻ khác cho chim bồ câu ăn những hạt thức ăn chăn nuôi. Các bé còn được các cô chú hướng dẫn viên tổ chức chơi trò chơi bắt vịt thật hào hứng.

anh tin bai

Các bé được đi thăm quan khu vườn trồng  cây ăn quả và trồng rau, có bé reo lên ngạc nhiên khi thấy vườn mít Thái, rất nhiều cây với những quả mít trái mùa sai trĩu, vườn cây toả bóng râm mát xuống khu vui chơi.

anh tin bai

Các bé thoả thích chơi với những trò chơi như leo núi, trượt cỏ, sasuke… trong khu vực vui chơi của khu sinh thái. Ngoài ra các cô giáo còn tổ chức Teambuilding tại bãi cỏ rộng cho các bé chơi các trò chơi dân gian như chuyền bóng, kéo co, nhẩy bao bố.  Các bé lớp Steam được hoạt động với các bộ học cụ Jello thể chất như ném phi tiêu, bật qua vòng…

anh tin bai

Giữa khung cảnh thời tiết đầu đông có nắng ấm, trẻ được hoà mình vào thiên nhiên với cây cỏ hoa lá xanh tươi, không khí trong lành, mang lại cho trẻ buổi thăm quan trải nghiệm thật thú vị. Qua buổi trải nghiệm trẻ được tìm hiểu thêm về vật nuôi cây trồng, được vui chơi, được tham gia các trải nghiệm. Lồng ghép việc giáo dục học sinh trong các chủ đề động vật, thực vật, nghề nghiệp, giúp trẻ thêm yêu quý vật nuôi cây trồng, trân trọng các nghề của xã hội và mở rộng vốn hiểu biết ngoài thiên nhiên cho trẻ.

Buổi trải nghiệm kết thúc, các cháu mẫu giáo lưu luyến chia tay với các cô chú nhân viên khu sinh thái để trở lại trường, mà dư âm vui vẻ về chuyến đi còn mãi. Buổi chiều cháu nào cũng hào hứng kể với bố mẹ, về buổi đi thăm quan trải nghiệm ở khu sinh thái Sông Hồng Park.
Ban Truyền thông trường MN Dương Bình
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1