BCĐ hè phường Bắc Cường phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức diễn đàn “Giáo dục trong gia đình những ngày hè”
Nhằm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi và bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng trong kỳ nghỉ hè, ngày 05/7/2023 Ban chỉ đạo các hoạt động hè phường Bắc Cường, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức Diễn đàn “Giáo dục trong gia đình những ngày hè”.
Dự chương trình Diễn đàn có các đồng chí chuyên gia Chuyên gia tâm lý - Viện Công nghệ giáo dục và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam; Lãnh đạo Tỉnh đoàn, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố, lãnh đạo Thành đoàn Lào Cai, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bắc Cường, Ban chỉ đạo các hoạt động hè các xã, phường, Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh các trường phổ thông trên địa bàn thành phố, trưởng các tiểu ban sinh hoạt hè các khu dân cư trên địa bàn phường, các bậc phụ huynh và hơn 400 em học sinh của các trường phổ thông trên địa bàn phường Bắc Cường.
Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Thị Thu Hương- Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động hè đã tóm tắt công tác chỉ đạo triển khai thực hiện công tác Quản lý và tổ chức các hoạt động hè năm 2023 trên địa bàn phường của 17 tiểu ban với gần 2 nghìn học sinh. Trọng tâm là các hoạt động giúp các em được tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ tại các tiểu ban sinh hoạt hè các khu dân cư với nhiều hoạt động ý nghĩa, lành mạnh, bổ ích tại địa phương. Đồng chí đã nhấn mạnh Gia đình chính là nơi chúng ta được sinh ra, lớn lên và trưởng thành, trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người. Nơi đó, chúng ta được sống gần gũi với những người thân yêu của mình. Bởi vậy giáo dục trong gia đình có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống mỗi người.
Tại diễn đàn đồng chí Trần Thị Thuỳ Dung - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố mong muốn ngành giáo dục sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và toàn xã hội đối với những chủ nhân tương lai của đất nước.
Với các chuyên đề: Thực trạng về những nguy cơ mất an toàn đối với trẻ em trong dịp hè cũng như những vấn đề thường gặp của trẻ em; Vai trò của cha mẹ trong việc đồng hành, hướng dẫn, chia sẻ cùng con; Nhận diện nguy cơ mất an toàn; Cách phòng tránh xử lý những tình huống mất an toàn trong cuộc sống; Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ đã được chuyên gia tâm lý Nguyễn Lệ Thủy - Viện Công nghệ giáo dục và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam truyền tải đến toàn thể cha mẹ và các em thanh thiếu niên nhi đồng.
Qua những câu chuyện đầy xúc động, các em học sinh được mời lên sân khấu chia sẻ cảm xúc của mình. Nhiều em học sinh không giấu nổi cảm xúc, những giọt nước mắt đã lăn xuống từ khoảng lắng khi nghĩ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Qua chương trình, các em gửi lời xin lỗi và cảm ơn tới bố mẹ, gia đình về công ơn nuôi dưỡng, cùng lời hứa thay đổi bản thân, cố gắng học tập tốt hơn để không phụ lại công ơn của cha mẹ, công ơn dạy dỗ của thầy cô.
Hy vọng qua chương trình này các em học sinh sẽ học được nhiều bài học bổ ích, trau dồi được những kỹ năng, cảm xúc của bản thân, biết sống có ý nghĩa với gia đình và những người xung quanh.

Một số hình ảnh của chương trình: 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hoàng Thị Phượng
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1